Những điều cần chú ý khi thuê dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông


Bài viết này, cá nhân tôi xin chia sẻ một số điều cần chú ý khi thuê dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông. Và bài đăng này, tôi sẽ gửi cho các bạn nếu như các bạn đang có nhu cần cần booking tôi trong dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông hoặc cố vấn chuyên gia an ninh truyền thông.

Sở dĩ cần có nội dung này, là nhiều người dù muốn sử dụng dịch vụ nhưng chưa biết, chưa hiểu hết thế nào là khủng hoảng truyền thông, thế nào là xử lý khủng hoảng truyền thông và những giá trị tác động trước, trong và sau khi có sự can thiệp, tính toán và triển khai các chiến lược từ những chuyên gia cố vấn về khủng hoảng truyền thông. Vì thế, dưới đây sẽ là 10 điều mà các bạn, đặc biệt là những khách hàng là doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp cần đọc được, cân nhắc, suy nghĩ trước khi ký kết các hợp đồng dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông.

1. Phải thật 100%, không được giấu giếm bất kỳ điều gì với cố vấn của mình

Nhiều doanh nghiệp, nhiều đối tác mặc dù đã đi tìm thuê người cố vấn về để nhằm giúp mình có thể giải bài toán xử lý về khủng hoảng truyền thông đang xảy ra. Thế nhưng, họ lại không muốn nói thật, không muốn nói hết với cố vấn của mình về các vấn đề. Nhiều khi, chính họ còn nói dối về những gì đang xảy ra nhằm che đậy cái sai của bản thân và đổ lỗi cho người khác. Và trong những trường hợp như này, xin nói luôn là cho dù vị chuyên gia cố vấn có giỏi đến mấy, cao tay đến mấy thì cũng không thể xử lý được khủng hoảng truyền thông. Bởi vì khi không biết sự thật, không hiểu được bản chất sự việc thì các chuyên gia sẽ tính toán sai, từ việc tính toán sai sẽ đưa ra phương án sai. Nguyên tắc của xử lý khủng hoảng truyền thông là việc mà người ta sẽ tính toán được + mất, hay + dở, các yếu tố tác động trước + sau. Thế nhưng, nếu chủ thể của vấn đề mà giấu giếm, che dấu, không nói thật tất cả những cái liên quan thì nghĩa là việc xử lý khủng hoảng sẽ 100% thất bại.

Vì thế hãy xác định, nếu đã mời chuyên gia về cố vấn đề xử lý khủng hoảng thì hãy hiểu người đó có thể chính là cứu tinh của bạn, doanh nghiệp và sự nghiệp của bạn. Phải đặt niềm tin vào cố vấn, nói hết nói thật với cố vấn của bạn để họ có thể tính toán được hiểu quả nhất có thể.

2. Đừng thuê chuyên gia xử lý khủng hoảng nếu bạn không biết về họ

Có thể, không phải lúc nào chúng ta cũng biết nhau, và đã có ai đó giới thiệu bạn về tôi – và bạn tìm đến tôi để ký hợp đồng dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông hoặc dịch vụ cố vấn về an ninh truyền thông. Thế nhưng, nếu chưa thực sự hiểu về tôi, tôi cũng không muốn sẽ có hợp tác với bạn cho dù bạn trả mức thù lao cao như nào đi nữa.

Nếu bạn có ý định sử dụng dịch vụ cố vấn xử lý khủng hoảng truyền thông hoặc dịch vụ cố vấn về an ninh truyền thông của tôi, mong rằng các bạn sẽ dành thời gian tìm hiểu trước về tôi. Bạn có thể tìm kiếm được nhiều thông tin về tôi trên mạng internet, mạng xã hội, facebook cá nhân và những người bạn, những đối tác thực tế. Khi đã có nhiều thông tin về tôi, hiểu về con người, phương thức làm việc, cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông… thì lúc đó bạn hãy đưa ra quyết định hợp tác hay không hợp tác cũng không muộn.

3. Hãy xem thật kĩ giá cả và chi phí khi thuê chuyên gia cố vấn  xử lý khủng hoảng truyền thông

Tôi vẫn thường nói với bạn bè và đối tác của mình rằng, tôi không hứa là có khả năng giúp các bạn kiếm tiền, nhưng việc xử lý khủng hoảng truyền thông và thiết lập an ninh truyền thông là hoạt động giúp bạn giữ được tiền. Không những thế, khi xử lý khủng hoảng truyền thông, là quá trình giúp cho doanh nghiệp của bạn tránh được sự mất mát và hậu quả nặng nề khi uy tín bị ảnh hưởng bởi các sự cố, phốt, lùm xùm, scandal… Nó cũng giúp bạn tránh được các nguy cơ bị sụp đổ tan vỡ tiền bạc, sự nghiệp, danh tiếng.

Nghĩa là, việc xử lý khủng hoảng truyền thông không đơn giản chỉ là cách để xoa dịu dư luận, mà nó còn là chiến lược lâu dài và có vai trò trong việc kiếm tiền của bạn sau này. Bạn cần cân nhắc thật kỹ nhưng không có nghĩa là “tiếc tiền”. Cái nào cũng có giá của nó, đừng kỳ vọng vào một giá trị thấp để hy vọng có được hiệu quả cao.

Vì thế, trước khi đề xuất việc hợp tác, tôi mong bạn sẽ xem kĩ, đọc kỹ về các vấn đề chi phí đã được báo giá công khai. Xin lưu ý, báo giá công khai là báo giá mức tối thiểu, nghĩa là tùy vào hoàn cảnh và sự việc, tình trạng và vấn đề trong quá trình xử lý mà chi phí sẽ được ấn định cụ thể và chỉ có thể ở mức cao hơn chứ không bao giờ thấp hơn mức chi phí đã được công bố. Nếu có ý định về việc giảm chi phí thấp hơn, có lẽ sẽ rất khó đẻ chúng ta có thể đi đến hợp tác lần này.

4. Tôi là chuyên gia cố vấn về khủng hoảng truyền thông không phải chuyên gia làm truyền thông marketing

Đây có thể sẽ là một khái niệm dễ gây nhầm lẫn, vì chúng có sự tương quan với nhau. Tuy nhiên, tôi cần nói rõ để bạn hiểu rằng tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực cố vấn về quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông. Nghĩa là, tất cả các dịch vụ của tôi, bao gồm cả dịch vụ và các chương trình đào tạo chỉ tập trung vào vấn đề chính đó là khủng hoảng truyền thông. Vì thế, nếu bạn đang suy nghĩ đến việc hợp tác, xin hãy hiểu tôi không nhận bất kỳ một job hay nhiệm vụ nào liên quan đến việc xây dựng truyền thông marketing cho doanh nghiệp của bạn cả. Quá trình làm việc và các dịch vụ của tôi có tác dụng tích cực cho hoạt động truyền thông marketing của bạn nhưng nó không có nghĩa là bao gồm các công việc, nhiệm vụ của truyền thông và marketing.

Khi cần bạn có thể liên hệ với tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều!


Copyright © - Bài viết này có thể có bản quyền tác giả, vui lòng ghi rõ nguồn của bài viết hoặc Nhà báo Xuân Thời hoặc daoxuanthoi.vn khi bạn sử dụng, đăng tải, dẫn nguồn lại bài viết của tôi. Khi cần bạn có thể liên hệ với chúng tôi hoặc xem các dịch vụ & chương trình đào tạo về khủng hoảng truyền thông - Trân trọng cảm ơn!